Bài viết

KINH NGHIỆM LIVESTREAM BÁN HÀNG MỸ PHẨM

Mỹ phẩm là mặt hàng đang được rất nhiều các bạn trẻ lựa chọn để kinh doanh, bởi lẽ đây là sản phẩm luôn được các chị em săn đón nồng nhiệt. Bất kể là ai và bất kỳ độ tuổi nào cũng có thể tham gia lĩnh vực kinh doanh online này. Chính vì thế mà khiến cho lĩnh vực này trở thành một trong những mảng nghề cạnh tranh khốc liệt nhất.

Mỗi shop mỹ phẩm muốn trụ vững trong thị trường, đều phải tìm một hướng đi khác biệt, không ngừng đổi mới để thu hút khách hàng. Một trong những hướng đi hiệu quả hiện nay phải kể đến đó là Livestream bán hàng.

Hôm nay OmiCare sẽ tổng hợp các kinh nghiệm Livestream bán hàng mỹ phẩm. Không chỉ thu hút khách hàng, chốt doanh số mà còn nâng cao giá trị thương hiệu của shop bạn.

KINH NGHIỆM LIVESTREAM BÁN HÀNG MỸ PHẨM

Livestream bán hàng mỹ phẩm sao cho đắt khách

Muốn livestream bán mỹ phẩm hiệu quả, phải chú ý đến 4 vấn đề sau:

  • Chuẩn bị kỹ lưỡng chiến lược tiếp cận khách hàng
  • Lên kế hoạch và mục tiêu cụ thể
  • Chuẩn bị đầy đủ thiết bị, máy móc, background nhằm mang lại những hình ảnh sắc nét, ổn định và chuyên nghiệp nhất
  • Có nội dung hấp dẫn, thú vị, thu hút người xem từ phút đầu tiên cho đến giây cuối cùng

Chuẩn bị kỹ lưỡng chiến lược tiếp cận khách hàng

Phân khúc khách hàng theo nhóm khách hàng mục tiêu và hướng nội dung Livestream theo nhóm khách hàng này đó là việc bạn cần làm ngay khi có ý tưởng Livestream bán hàng mỹ phẩm. Việc này rất quan trọng, nó ảnh hưởng đến kịch bản bạn Livestream, ngôn từ, lời nói, cách tư vấn và chốt đơn hàng.

Trong giai đoạn này, điều bạn cần làm là xác định hướng đi để khách hàng mục tiêu thấy sản phẩm của bạn đặc biệt, muốn sử dụng sản phẩm, và đặc biệt là thấy yên tâm khi sử dụng sản phẩm. Các ý tưởng tiếp cận có thể là: Chất lượng (mỹ phẩm xách tay chính hãng, sản phẩm 100% tự nhiên), giá (mua 1 tặng 1; giảm giá siêu sâu; đồng giá), quà tặng độc quyền,…

Lên kế hoạch và mục tiêu cụ thể

Sử dụng chiến lược tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu để xác định mục tiêu và lên kế hoạch cho buổi Livestream.

KINH NGHIỆM LIVESTREAM BÁN HÀNG MỸ PHẨM

Lên kế hoạch trước khi livestream

Livestream có hai loại là: livestream bán hàng và livestream hút khách hàng.
Đối với livestream bán hàng: Cần đảm bảo yếu tố chính xác về xuất xứ, công dụng, thành phần, hướng dẫn sử dụng của các loại mỹ phẩm. Không như quần áo, mỹ phẩm là loại mặt hàng mà các chị em yêu cầu rất cao về nguồn gốc xuất xứ và tính năng đặc biệt mà nó mang lại.
Đối với livestream hút khách hàng: Hãy luôn đặt ra câu hỏi khách hàng họ đang quan tâm điều gì để làm Livestream hữu ích.
Ví dụ: Livestream có thể tư vấn về da, dưỡng trắng, làm đẹp, make up, tư vấn màu son, phân biệt thật-giả,…

Chuẩn bị hậu cần

Các thiết bị hỗ trợ livestream như điện thoại, máy tính bảng, máy tính, Webcam máy tính, máy quay HD đều phải được chuẩn bị đầy đủ. Nên test máy trước khi live để chắc chắn các thiết bị sẵn sàng hoạt động.

Có thể sử dụng các dụng cụ chiếu sáng, khuếch đại âm thanh để tạo hiệu ứng chất lượng giúp người xem dễ dàng theo dõi. Hơn thế, bạn nên kiểm tra kĩ mạng internet trước khi Livestream tránh tình trạng mạng yếu khiến video bị ồ, rè, kém chất lượng.

KINH NGHIỆM LIVESTREAM BÁN HÀNG MỸ PHẨM

Chuẩn bị dụng cụ để Livestream bán mỹ phẩm hiệu quả

Kiểm tra trang phục, góc quay, ánh sáng, âm thanh,… Bán mỹ phẩm nên chọn khung cảnh sang trọng, sáng sủa, người mẫu Livestream ăn mặc có thể sexy, trang điểm đẹp, để tạo ấn tượng tốt.

Phân công công việc chuẩn bị trước những Page, Group nào sẽ chia sẻ và viết trước nội dung content khi chia sẻ.
Diễn tập trước khi phát trực tiếp.

Sổ sách để ghi chép chốt đơn.

Nội dung hấp dẫn thu hút người xem

Khi Livestream là tương tác trực tiếp nên không thể sửa được nội dung như bài viết nên khi giới thiệu sản phẩm phải thật chính xác.

Đặc trưng của loại sản phẩm mỹ phẩm là bạn cần phải biết cách tư vấn. Nên sử dụng sản phẩm để cảm nhận, dùng chính cảm nhận của bản thân để chia sẻ và tư vấn cho khách hàng.

Đồng thời, cần phải có những cam kết cho sản phẩm của bạn. Nếu khách không đạt được hiệu quả như bạn cam kết, thì bạn có thể hoàn tiền lại cho khách hay thay đổi sản phẩm khác,… Làm thế thì khách mới có cái để đặt niềm tin nơi bạn và sản phẩm mà bạn kinh doanh.

KINH NGHIỆM LIVESTREAM BÁN HÀNG MỸ PHẨM

Bạn có sử dụng trực tiếp sản phẩm để khách hàng có cơ sở để tin bạn hơn. Kết hợp với hành động thử sản phẩm là chia sẻ về cách sử dụng sản phẩm, những kinh nghiệm, bí kíp làm đẹp mà bạn có.

Chèn các minigame vào trong Livestream để thu hút khách hàng xem Livestream của bạn đến cuối cùng. Quà tặng cho người chiến thắng có thể là mỹ phẩm bạn bán hoặc phiếu giảm giá nếu mua hàng lần sau.

Tuy Livestream mang lại hiệu quả tốt, doanh thu cao lại tiết kiệm chi phí, nhưng để thành công bạn phải có chiến thuật từ trước và các kiến thức cơ bản bản. Trong trăm người Livestream bán mỹ phẩm thì không phải ai cũng chốt được trăm, nghìn đơn hàng.

Trên đây là những kinh nghiệm OmiCare sưu tầm và đúc kết trong quá trình làm việc với những chủ shop mỹ phẩm online. Còn riêng với bạn hãy đọc và biến nó thành kinh nghiệm của bản thân mình nhé!

XEM THÊM 8 Cách bán hàng mỹ phẩm trên Shopee nghìn đơn

nguồn :https://cachbanhangonline.com.vn/ban-hang-livestream-my-pham/

Bài viết nổi bật
...

Bán mỹ phẩm online – các mặt hàng kinh doanh online ít vốn

Một trong những mặt hàng dễ kinh doanh nhất hiện nay phải nhắc đến là mỹ phẩm. Với nhu cầu làm đẹp không chỉ của chị em, mà nam gi...
...

Bí quyết kiếm tiền triệu khi kinh doanh mỹ phẩm handmade, son handmade

Tại sao kinh doanh mỹ phẩm thiên nhiên handmade có thể giúp bạn kiếm bộn tiền? Kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm handmade hiệu quả là...
...

Cách target đối tượng quảng cáo Facebook hiệu quả khi bán mỹ phẩm

Bất cứ ai khi bán hàng online, ít nhiều đều sẽ phải chạy quảng cáo trên Facebook. Đặc biệt, với các shop bán mỹ phẩm thì việc chạy...
...

20+ cách tăng follower Instagram miễn phí và đơn giản nhất

Làm thế nào để tăng follow Instagram miễn phí? Cách tăng follower Instagram thế nào hiệu quả? Bài viết sau đây sẽ chia sẻ 20+ cách...