Tin Tức

Omicare tham dự và chia sẻ tại Hội thảo "Hướng đi nào cho nhà thuốc truyền thống?"

Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt ở mảng bán lẻ nhà thuốc cùng nhu cầu khắt khe của khách hàng, mở rộng ngành hàng dường như là hướng đi tất yếu của các nhà thuốc trong tương lai. Tự hào là đơn vị tiên phong xây dựng chuỗi nhà thuốc tiêu chuẩn Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam, với hơn 700 mặt hàng nội địa Nhật Bản nhập khẩu chính hãng bày bán trên khắp hệ thống, OmiCare vinh dự là diễn giả của sự kiện do Pharmalink tổ chức “Hướng đi nào cho nhà thuốc truyền thống? ”. Sự kiện có sự quy tụ của hơn 500 khách mời gồm những Dược sĩ, founder các chuỗi nhà thuốc lớn trên cả nước.

Ngày 30/09/2023 vừa qua, OmiCare vinh dự góp mặt tại Hội thảo "Hướng đi nào cho nhà thuốc truyền thống?" với vai trò diễn giả, nhằm mục đích chia sẻ các vấn đề và tìm kiếm các giải pháp dành riêng cho các nhà thuốc truyền thống. Sự kiện quy tụ hơn 500 khách mời, bao gồm Dược sĩ, founder các chuỗi nhà thuốc đã mang tới sự kiện nội dung thiết thực, hữu ích cho các nhà thuốc trong bối cảnh thị trường cạnh tranh hiện nay. Theo đó:

1 - Nhà thuốc truyền thống đối mặt với áp lực cạnh tranh lớn cùng nhu cầu phức tạp của khách hàng

Trong phiên tham luận đầu tiên, diễn giả Dược sĩ Vũ Hoài Nam đã mang đến những số liệu báo cáo đắt giá về toàn cảnh thị trường Dược phẩm nói chung và lĩnh vực bán lẻ nói riêng. Diễn giả nhận định rằng, Dược phẩm vẫn đang là thị trường tiềm năng và tăng trưởng ổn trong bối cảnh hiện nay.

Dược sĩ Vũ Hoài Nam nhận định rằng khách hàng hiện nay không chỉ mua sản phẩm mà còn mua các trải nghiệm đi kèm. Vì vậy, việc thay đổi những mô hình truyền thống và bổ sung các yếu tố hiện đại để đáp ứng nhu cầu thị trường là mục tiêu tất yếu của các nhà thuốc truyền thống: "Tôi mong muốn rằng mình có thể xóa bỏ từ "truyền thống" và phát triển nhà thuốc hiện đại trên nền tảng nhà thuốc truyền thống. Để làm được điều đó thì việc quan trọng nhất là cần xóa bỏ những tư duy truyền thống, thứ hai là cách làm truyền thống và cuối cùng thay đổi là con người truyền thống. Để từ đó xóa bỏ từ "truyền thống" và bước lên một nhà thuốc hiện đại."

DS Vũ Hoài Nam chia sẻ tại sự kiện

Bên cạnh đó, Dược sĩ Minh Dân - CEO Phòng khám sản phụ khoa 43 Nguyễn Khang cũng nhận định rằng vai trò của việc nâng cao chuyên môn của Dược sĩ là rất quan trọng trong thời điểm cạnh tranh như hiện nay. Diễn ra chia sẻ: "Nâng cao tự cập nhật chuyên môn là một nhiệm vụ quan trọng và là vũ khí cạnh tranh bền vững trong thị trường nhà thuốc hiện nay."

2- Kênh offline vẫn luôn là kênh chủ đạo với các nhà thuốc truyền thống

Tại đây, bà Đặng Mỹ Hạnh - Giám đốc OmiCare và OMI JAPAN chia sẻ những kinh nghiệm trong nghề

Chia sẻ về các kênh bán lẻ dược phẩm hiện nay, diễn giả Đặng Mỹ Hạnh - Giám đốc OmiCare và OMI JAPAN nhận định rằng bán dược phẩm trên các kênh online là một bài toán không dễ dàng. Đặc biệt là khi áp lực cạnh tranh trên các kênh bán online cũng ngày càng tăng cao. Vì vậy, các kênh bán offline vẫn luôn là một kênh quan trọng trong ngành dược với tỷ trọng doanh thu lớn.

Để để bán offline hiệu quả trong thời buổi hiện nay, các nhà thuốc truyền thống cần có những giải pháp tổng thể hơn về hàng hóa dịch vụ. Trong đó, các nhà thuốc lẻ cần tận dụng tối đa lợi thế về sự linh hoạt hơn so với chuỗi siêu thị, đa dạng hóa chủng loại hàng hóa, bổ sung các công cụ cho nhân viên tăng được trung bình đơn,...

Đặng Mỹ Hạnh - Giám đốc OmiCare và OMI JAPAN chia sẻ tại sự kiện

3- Ông Nguyễn Trung Dũng - CEO nhà thuốc Phương Chính nhấn mạnh sự quan trọng của Trade Marketing

Đến với sự kiện còn có sự góp mặt của các chuỗi nhà thuốc nổi tiếng với các chia sẻ hữu ích về việc đổi mới trong tư duy vận hành nhà thuốc truyền thống. Diễn giả Nguyễn Trung Dũng - CEO nhà thuốc Phương Chính - Một trong những nhà thuốc truyền thống nổi bật nhất hiện nay, đã chỉ ra 6 vấn đề mà các nhà thuốc hay gặp phải: pháp lý, con người, tài sản, khách hàng, quản trị và chiến lược phát triển.

Ông Nguyễn Trung Dũng - CEO nhà thuốc Phương Chính nhấn mạnh sự quan trọng của Trade Marketing

Trong đó, diễn giả nhấn mạnh về tầm quan trọng của các hoạt động Trade Marketing để thu hút người tiêu dùng tại các điểm bán. Đồng thời đưa ra những giải pháp trong việc xây dựng và hoàn thiện nhà thuốc từ bên trong. Các nhà thuốc truyền thống không thể đổ lỗi cho thị trường đã thay đổi hay khách hàng không còn chung thủy. Mà thay vào đó cần khởi động lại tư tưởng, xác định lại khách hàng mục tiêu và hành vi tiêu dùng của khách hàng, cũng như định vị lại mục tiêu cụ thể của doanh nghiệp.

Ngoài ra, việc mở rộng ngành hàng cũng là một trong những hoạt động quan trọng mà các nhà thuốc truyền thống cần quan tâm. Bàn luận về vấn đề này, Dược sĩ Trương Thị Như Lan - CEO Nhà thuốc Đức Lan cũng chia sẻ từ bài học kinh nghiệm của bản thân: "Khi thấy những khó khăn của thị trường, mấy năm trước chúng tôi triển khai thêm các hàng dẫn như các mặt hàng: bỉm, sữa… các gian hàng mẹ và bé, sau đó mở rộng cửa hàng giặt là. Khi chuyển đổi, chúng tôi nhìn thấy tệp khách hàng của mình là những người mẹ - những người bận rộn thì dịch vụ giặt là khá hiệu quả. Sau đó, chúng tôi mở rộng diện tích cửa hàng và tạo thành các chuỗi như hiện nay".

Qua những phân tích trên có thể thấy, thị trường bán lẻ dược phẩm là một miếng bánh rất tiềm năng nhưng cũng đi kèm với tốc độ cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Sự bành trướng từ các chuỗi bán lẻ cùng nhu cầu khắt khe của người tiêu dùng, buộc các nhà thuốc truyền thống phải có chiến lược đổi mới tư duy, từ việc vận hành cho đến đa dạng hóa sản phẩm và đặc biệt là cách tiếp cận, chăm sóc khách hàng. OmiCare vinh dự góp mặt tại sự kiện để chia sẻ định hướng, tìm kiếm các giải pháp dành riêng cho các nhà thuốc truyền thống. 

Nguồn bài viết: 

https://cafef.vn/huong-di-nao-cho-nha-thuoc-truyen-thong-188231004144724195.chn

Bài viết nổi bật
...

CÙNG NHÌN LẠI HÌNH ẢNH ĐẸP CỦA OMICARE TẠI NGÀY HỘI THỂ THAO & SỨC KHỎE VIỆT NAM (VIETNAM FIT FEST) 2024

Trong 2 ngày 20 - 21/04/2024 vừa qua, chuỗi sự kiện Vietnam Fit Fest 2024 (VFF2024) nhằm huấn luyện và trải nghiệm thực tế dành ch...
...

Omicare hân hạnh đồng hành cùng The A Fitness Club trong sự kiện Vietnam Fit Fest 2024 tại Ecopark

Trong 2 ngày từ 20 - 21/04/2024, chuỗi sự kiện Vietnam Fit Fest 2024 (VFF2024) do Liên Đoàn Thể Dục và Công Ty Cổ Phần Fitness Lif...
...

OmiCare vinh dự tiếp đón đối tác Kosé Cosmeport Nhật Bản sang thăm và training sản phẩm

Trong 2 ngày 08 - 09/04/2024, OmiCare vinh dự tiếp đón đối tác Kosé Cosmeport - Công ty mỹ phẩm hàng đầu Nhật Bản ghé thăm và giới...
...

Omicare tổ chức Workshop “ĐÁNH THỨC THANH XUÂN - TRẺ HÓA TOÀN DIỆN”

Chiều ngày 10/3/2024 vừa qua, Omicare đã tổ chức Workshop với chủ đề “ĐÁNH THỨC THANH XUÂN - TRẺ HÓA TOÀN DIỆN” - Trải nghiệm các...