1. Cách viết theo kiểu tìm lỗi sai của khách hàng
Một trong những cách quảng cáo mỹ phẩm hiệu quả nhất phải kể đến cách viết theo lối tìm lỗi sai của khách hàng và hậu quả mà khách hàng có thể gánh chịu. Bất kỳ khách hàng nào khi nhìn thấy lỗi sai của mình trong quá trình làm đẹp, chăm sóc da dẫn đến da bị tổn thương, hư hỏng cũng đều dật mình, hoảng hốt và phải click tìm hiểu ngay. Bạn có thể dùng kết luận “nếu như các bạn không thay đổi cách chăm sóc da, cách sử dụng mỹ phẩm như trước đến giờ thì sản phẩm có tốt đến mấy cũng không thể giúp ích được gì”.
Không phải lúc nào cũng chỉ chú trọng viết theo kiểu đơn thuần là những câu quảng cáo hay về mỹ phẩm mà bạn phải biến tấu cách viết sao cho khác lạ, hấp dẫn. Ngoài ra, nếu viết theo cách này thì văn phong của bạn khi viết nên theo kiểu ghê gớm đanh đá một chút, lý luận rõ ràng rồi sau đó hướng khách hàng về sản phẩm của mình một cách khéo léo.
Bạn có thể tham khảo một số tiêu đề có chèn sai lầm của khách hàng như sau:
Những sai lầm về__________
Khắc phục______của bạn chỉ với________cực kỳ đơn giản
Tháo gỡ _______ chỉ bằng__________đơn giản và hiệu quả
Cảnh báo bạn đang ________sai cách
Nếu không muốn_______tệ hơn, hãy ngừng _________ngay
10 điều đáng sợ về _________mà bạn chưa biết
Mỗi một sản phẩm thường sẽ có những thành phần chính giúp tạo nên những công dụng chính của sản phẩm. Bạn nên phân tích xoáy sâu vào các thành phần đó, nghĩa là giải thích cho khách hàng hiểu tại sao thành phần đó lại có thể trị được mụn, trị được nám, làm trắng da…(cơ chế như thế nào?). Tại sao thành phần đó kết hợp với chất A nào đó thì lại có tác dụng như vậy.
Việc phân tích kỹ giúp khách hàng dễ dàng bị thuyết phục về công dụng của sản phẩm hơn. Để có thêm những câu quảng cáo hay về mỹ phẩm bạn có thể tham khảo một số cách đặt tiêu đề bài viết sau.
Sữa rửa mặt tinh hạt ý dĩ giúp________
Viên uống nhau thai cừu giúp trẻ hóa________
Mặt nạ lô hội___________
Mặt nạ vitamin C___________
Kem dưỡng tinh chất gạo_________
Những content hay về mỹ phẩm không thể không nhắc tới người nổi tiếng. Dùng hình ảnh làn da trắng của Ngọc Trinh để tạo cảm giác: Sử dụng sản phẩm này sẽ giúp bạn có làn da đẹp (không mụn, không nám tàn nhang, da mịn và trắng…). Với việc sử dụng hình ảnh người nổi tiếng thì dù status có viết sơ sài nhưng vẫn thu hút người bình luận và quan tâm.
Là một trong những cách quảng cáo mỹ phẩm thu hút khách với kiểu viết về sự thay đổi của một khách hàng nào đó sau khi sử dụng sản phẩm. Trước khi sử dụng thì tình trạng như thế nào? và tình trạng đó gây ra những hệ quả gì cho người đó? sau khi sử dụng thời gian bao lâu thì có thay đổi ra sao?...
Kiểu viết này các bạn lưu ý là cần có video và hình ảnh minh họa sao cho độ chân thực của câu chuyện được khách hàng cảm nhận tốt nhất.
Để bổ sung những câu nói hay về mỹ phẩm hãy xem một số mẫu tiêu đề thu hút sau:
Biến hóa từ_________trở nên_________chỉ sau 1 tháng
Sở hữu________(tác dụng sau khi dùng sản phẩm)__________chỉ với 3 bước đơn giản mỗi ngày
Gấp đôi_______chỉ trong 1 tháng nhờ________
Sự thật đằng sau__________
____________đang giúp _____(tên nhân vật) trở nên_____(tác dụng sau khi dùng sản phẩm)
Là dạng status kể về những trăn trở của chính bản thân mình trong quá trình nghiên cứu sản phẩm, quá trình tìm hiểu sản phẩm...với nhiều đêm thức trắng và suy nghĩ về việc làm sao để có những sản phẩm an toàn, chất lượng nhưng giá cả phải chăng để ai cũng có thể mua được hàng cao cấp với giá bình dân… Cuối cùng sau bao nhiêu nỗ lực, trăn trở là sự ra đời của sản phẩm A, B, C này chẳng hạn.
Với hình thức kể chuyện này bạn có thể kể câu chuyện của bản thân hoặc của khách hàng. Khi chưa có sản phẩm, khách hàng phải chịu đựng những điều gì, câu chuyện càng buồn, càng khó khăn càng dễ lấy được sự thu hút của khán giả. Sau khi có sản phẩm mọi chuyện đã thay đổi tích cực như thế nào.
Không phải ai cũng có khiếu kể chuyện hay, bạn cũng không cần cố vẽ ra một câu chuyện mới, hãy nằm vùng trong các group cộng đồng nơi có nhiều khách hàng tiềm năng của bạn, bạn sẽ tha hồ nghe chị em tâm sự mỗi ngày. Chỉ khi câu chuyện của bạn đúng với số đông mọi người thì mới có thể gây được sự thu hút.
Là kiểu status hướng khách hàng nhắn tin với mình để được tư vấn về trường hợp da cụ thể của họ. Nêu tầm quan trọng của việc khách hàng cần hiểu làn da của mình ra sao trước khi chọn phương án điều trị hay loại mỹ phẩm nào cho phù hợp, hiệu quả.
Cho tôi 1 phút và tôi sẽ giúp bạn___________
Nếu bạn đang_____thì đừng ngần ngại chia sẻ cho tôi
Đừng đọc bài viết này nếu bạn không muốn_________
Hãy ghé thăm_______để có một________mới mẻ
Comment ngay xuống phía dưới nếu bạn muốn nhận________
Tất cả mọi người cũng đang sử dụng_________để_______mỗi ngày, tại sao bạn chưa thử?
Là kiểu status mà bạn chuyên vạch mặt, tố cáo những người, công ty làm ăn bất chính, thiếu lương tâm, thiếu trách nhiệm, coi nhẹ mạng người...như việc làm mỹ phẩm giả, mỹ phẩm chứa hóa chất độc hại...để khách hàng tin tưởng bạn hơn, cho rằng bạn dám vạch mặt như vậy thì có lẽ bạn thực sự là người tốt và không bán hàng kém chất lượng cho họ.
Tuy nhiên khi viết status kiểu này bạn không nên cho tên người và tên thương hiệu cụ thể nào. Ngoài ra khi đăng bài bạn nên có hình ảnh hoặc video minh họa càng tốt.
Ví dụ như: “Cam kết sạch nám chỉ với 5 nghìn đồng mỗi ngày”; “Bí quyết để có làn da trẻ mãi không già của “cô gái” 60 tuổi”...
Bạn có thể gây chú ý từ những giây đầu tiên, tuy nhiên việc giật tít nên dựa trên sự thật về sản phẩm, không nên giật tít quá đà làm giảm hình ảnh uy tín của thương hiệu. VD: Giỏi tiếng Anh sau 2 tuần (Là điều không thể)
Tham khảo một số mẫu câu sau:
Giảm 15cm vòng eo sau 1 tháng dùng______
Cảnh báo bạn đã _________
Chỉ mất 1 nửa thời gian để__________
Lưu ý quảng cáo facebook thường hạn chế việc đưa ra cam kết cụ thể, bạn hãy tìm cách lách khi sử dụng tiêu đề này để chạy quảng cáo nhé.