Bài viết

7 kinh nghiệm bán mỹ phẩm Online hiệu quả

Kinh doanh mỹ phẩm online đang cực kỳ phát triển trong những năm gần đây. Chỉ với một số vốn vừa đủ và một chút kiến thức về mỹ phẩm bạn đã có thể bắt đầu kiếm tiền từ hình thức này

Tuy nhiên cũng không ít Chị em đang loay hoay chưa biết nên chọn hướng đi như thế nào cho hiệu quả và tiết kiệm chi phí,vì vậy hôm nay team Blog OmiCare sẽ giúp các Chị em chia sẻ 7 kinh nghiệm bán mỹ phẩm online hiệu quả mà Hạnh đã trải qua thực tiễn hơn 3 năm nhé!

1. Xác định chân dung khách hàng tiềm năng

Kinh doanh bất kỳ lĩnh vực nào cũng vậy,việc đầu tiên Chị em cần nghiên cứu không phải là Sản phẩm hay là Vốn mà đó là khách hàng. Chị em cần xác định rõ đối tượng khách hàng mà Chị em mong muốn "phục vụ" là ai? bằng cách trả lời những câu hỏi sau đây : Khách hàng của Bạn họ là Nam hay Nữ? họ ở độ tuổi nào? trung niên hay trẻ? họ sống ở đâu? họ có những thói quen,sở thích như thế nào? công việc của họ là gì? thu nhập của họ khoảng bao nhiêu 1 tháng? Họ có những nỗi đau như thế nào? và tại sao Bạn lại muốn phục vụ họ?....Hãy liệt kê tất cả những gì mà Chị em biết về khách hàng của mình, từ đó Chị em sẽ hình dung ra được mình cần cung cấp những sản phẩm nào phù hợp để phục vụ họ cũng như sẽ áng được số vốn mà mình sẽ cần bỏ ra là bao nhiêu để bắt đầu với công việc kinh doanh mỹ phẩm Online của mình

2. Tìm nguồn hàng phù hợp

Nguồn hàng là điều sẽ quyết định đến 70% thành công của Chị em khi tham gia vào công việc bán hàng mỹ phẩm online, một nguồn hàng được đánh giá là 'NGON" theo Hạnh khi nó thỏa mãn các yếu tố : Chất lượng tốt + Giá phù hợp với phân khúc khách hàng hướng đến + Nguồn hàng dồi dào,ổn định,có rất nhiều nguồn hàng khác nhau để Chị em lựa chọn,Hạnh gợi ý cho Chị em một số phương án bên dưới nhé.

 

 1- Nhập hàng từ các thương hiệu lớnCác thương hiệu lớn thường có chính sách rõ ràng, đảm bảo về chất lượng, tuy nhiên yêu cầu là bạn phải nhập số lượng lớn, nhập thường xuyên.

2- Nhập hàng xách tay từ nước ngoài: đây là lựa chọn của nhiều người kinh doanh online vì rất đảm bảo về chất lượng, thậm chí có thể tìm được các sản phẩm độc đáo mà thị trường trong nước không có. Tuy nhiên lượng hàng xách tay đôi khi phụ thuộc vào các thời điểm trong năm (mùa sale, kì nghỉ lễ, mùa thấp điểm ở nước ngoài…) và giá có thể không ổn định.

3 -Nhập hàng từ các thương hiệu mỹ phẩm handmade trong và ngoài nướcMỹ phẩm handmade luôn được ưa chuộng bởi thành phần tự nhiên và lành tính. Hiện nay có khá nhiều thương hiệu mỹ phẩm handmade giá cả phải chăng để bạn tham khảo, lựa chọn nguồn hàng. Tuy nhiên hàng handmade có đặc điểm là không bảo quản được lâu như mỹ phẩm công nghiệp, vì vậy bạn cần tính toán số lượng hàng, theo dõi tồn kho liên tục.

4- Nhập hàng lại từ các shop mỹ phẩm online

 

Nếu bạn không có nhiều vốn hoặc muốn đa dạng thương hiệu sản phẩm thì có thể nhập lại hàng từ các shop lớn chuyên đổ sỉ.

uy vậy, bạn phải chấp nhận mức giá chênh không hề thấp do hàng đã qua nhiều lần trung gian, ngoài ra nguy cơ mua phải hàng giả, hàng nhái rất cao. Tốt nhất là bạn nên tham khảo thật kỹ các nguồn thông tin, đánh giá từ người dùng mạng, bạn bè, người thân trước khi nhập hàng của bất kỳ shop nào. Khi lấy hàng bạn phải kiểm tra giấy phép, tem nhãn, tình trạng sản phẩm,… vì đa phần các shop sẽ không cho đổi trả.

Ưu điểm của hình thức nhập lại hàng từ shop bán sỉ mỹ phẩm là bạn không cần lo lắng về vốn lớn khi mới bắt đầu. Hơn thế nữa, bạn chỉ cần nhập đơn hàng vài ba chục triệu cho lần nhập đầu tiên, về bán xem thị trường phản hồi thế nào rồi mới quyết định lấy hàng.

3. Lên kế hoạch marketing và bán hàng chi tiết để bắt đầu bán hàng mỹ phẩm online

Có 3 yếu tố Chị em cần nghiên cứu kỹ ở đây là Sản phẩm - Đối thủ cạnh tranh - Khách hàng của Bạn.

a. Sản phẩm

Sản phẩm ảnh hưởng rất nhiều đến cách Chị em đi như thế nào. Chị emcần phải hiểu được điểm mạnh, điểm yếu của nó so với các sản phẩm cùng loại khác trên thị trước.

b. Đối thủ

Tìm hiểu xem hiện tại có bao nhiêu đối thủ bán mỹ phẩm online có cùng mặt hàng gần giống với bạn. Từ đó nghiên cứu từng đối thủ một xem thử họ có điểm mạnh, điểm yếu nào? Nếu được hãy biến điểm yếu của họ thành điểm mạnh của mình. Hãy tạo ra sự khác biệt để khách hàng có một lý do nên mua sản phẩm của bạn chứ không phải của đối thủ.

c. Khách hàng mục tiêu

Hạnh đã nói ở bước đầu tiên Chị em có thể áp dụng ngay nhé.

4. Lựa chọn kênh bán hàng phù hợp

Bán hàng của Facebook cá nhân: tận dụng được các mối quan hệ có sẵn và uy tín cá nhân.

Bán hàng qua fanpage trên Facebook: tận dụng được các mối quan hệ trên mạng xã hội, phù hợp để phát triển thương hiệu lâu dài.

Bán hàng qua Zalo: thuận tiện trong việc tư vấn và liên hệ với khách hàng.

Bán hàng qua Instagram: phù hợp để thể hiện hình ảnh sản phẩm và phong cách của thương hiệu, giúp phát triển thương hiệu lâu dài.

Bán hàng qua các kênh thương mại điện tử: tận dụng được lượt truy cập cao, uy tín của các kênh thương mại này.

Bán hàng qua website: bạn cần tốn chi phí ban đầu để xây dựng website có các tính năng bán hàng, sau đó bạn có thể bán hàng online chủ động tại đây mà không phụ thuộc vào các nền tảng khác.

5. Tạo lòng tin với khách hàng

Việc bán mỹ phẩm online khá đại trà, chưa kể nhiều người bán chui, lừa đảo… Internet mà, muôn hình vạn trạng. Việc tạo uy tín và “chất” riêng cho mỹ phẩm của mình là cái các bạn phải đầu tư kĩ lưỡng. Làm sao để nhắc tới tên mỹ phẩm X,Y gì đó là mọi người phải khen ngợi hết lời.

Mỹ phẩm là mặt hàng cần lòng tin từ khách hàng nhiều nhất vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người dùng. Vì thế không phải ngày một ngày hai là họ có thể tin tưởng để mua hàng. Vì thế cần phải xây dựng lòng tin cho khách hàng. Một số cách mình gợi ý cho bạn:

+ Thường xuyên đăng feedback của khách hàng đã sử dụng sản phẩm hiệu quả

Livestream trực tiếp hướng dẫn sử dụng sản phẩm

+ Một số sản phẩm có thể cho khách hàng sử dụng thử

Xây dựng thương hiệu cá nhân trong lĩnh vực làm đẹp

Lưu ý, bán mỹ phẩm online thì bạn phải thường xuyên online để trả lời khách hàng nhé, vì càng để khách chờ lâu thì khả năng chốt được đơn hàng càng thấp.

6. Luôn đúng hẹn với khách hàng

Trả lời nhanh, chốt đơn gọn và giao hàng đúng như đã hẹn, đó là bí quyết kinh doanh mỹ phẩm online cực kì đơn giản nhưng không phải ai cũng để tâm đến. Luôn nhớ rằng không có khách hàng thì bạn cũng không thể tiếp tục kinh doanh, hãy coi trọng họ và không ngừng cải thiện khâu chăm sóc khách hàng. Sau một thời gian kinh doanh ổn định, bạn nên tổ chức các đợt khuyến mãi vào mùa lễ hội để thu hút thêm khách hàng mới và tri ân khách hàng thân thiết.

7. Sẵn sàng cam kết chất lượng

Thị trường mỹ phẩm hiện này vô cùng đa dạng, không ít những mặt hàng kém chất lượng, ảnh hưởng đến niềm tin của người tiêu dùng. Vì vậy bí quyết để kinh doanh mỹ phẩm online thành công là sẵn sàng cam kết chất lượng. Hãy tự tin với những gì mình bán, đưa ra cam kết về nguồn gốc, chất lượng, hiệu quả khi sử dụng để khách hàng yên tâm

Bài viết nổi bật
...

Bán mỹ phẩm online – các mặt hàng kinh doanh online ít vốn

Một trong những mặt hàng dễ kinh doanh nhất hiện nay phải nhắc đến là mỹ phẩm. Với nhu cầu làm đẹp không chỉ của chị em, mà nam gi...
...

Bí quyết kiếm tiền triệu khi kinh doanh mỹ phẩm handmade, son handmade

Tại sao kinh doanh mỹ phẩm thiên nhiên handmade có thể giúp bạn kiếm bộn tiền? Kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm handmade hiệu quả là...
...

Cách target đối tượng quảng cáo Facebook hiệu quả khi bán mỹ phẩm

Bất cứ ai khi bán hàng online, ít nhiều đều sẽ phải chạy quảng cáo trên Facebook. Đặc biệt, với các shop bán mỹ phẩm thì việc chạy...
...

20+ cách tăng follower Instagram miễn phí và đơn giản nhất

Làm thế nào để tăng follow Instagram miễn phí? Cách tăng follower Instagram thế nào hiệu quả? Bài viết sau đây sẽ chia sẻ 20+ cách...